ได้หมดถ้าสดชื่น เพียงใช้กลิ่นบำบัด

ได้หมดถ้าสดชื่น เพียงใช้กลิ่นบำบัด


ในแต่ละวัน คนเราต้องเจอปัญหา และ ความเครียด กันจนเป็นเรื่องปกติ ยิ่งคนที่ทำงานในเมืองใหญ่มั่นใจเลยว่าจะหันซ้ายก็เจอหันขวาก็เจอแน่นอน เพราะนอกจากเรื่องปวดหัวในที่ทำงานแล้ว การลงมาหาข้าวกลางวัน แล้วคนแน่นร้าน แถมอากาศยังร้อน หรือ การที่ต้องกลับบ้านในช่วงเวลาเลิกงาน แล้วต้องเบียดกันเป็นปลากระป๋องอยู่บนรถ ก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จากหลายเรื่อง ที่ยิ่งเจอก็รับรองได้เลยว่า ยิ่งเป็นการสะสมความเครียดแน่นอน
แต่อยากบอกว่า มีวิธีง่ายๆ อยู่ที่จะ ช่ ว ย ผ่ อ น ค ล า ย ค ว า ม เ ค รี ย ด  คือ กลิ่นบำบัด วิธีการบำบัดแบบนี้ไม่ได้พูดขึ้นมาเล่นๆ แต่มีอยู่จริง โดยมีผลการวิจัยออกมายืนยันผลของการบำบัดมากมาย จากผู้เชี่ยวชาญ แ ถ ม วิ ธี นี้  ก็ มี ก า ร ใ ช้ กั น อ ย่ า ง แ พ ร่ ห ล า ย ม า น า น แ ล้ ว เ ช่ น กั น  ถ้าหากใครเป็นขาประจำ ร้านนวดแผนไทย หรือนวดสปา คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า นอกจากจะมีการจัดสถานที่ ให้ดูผ่อนคลายแล้ว สิ่ ง ที่ ข า ด ไ ม่ ไ ด้ เ ล ย ก็ คื อ  ก ลิ่ น ช่ ว ย ใ ห้ เ กิ ด ค ว า ม ผ่ อ น ค ล า ย ไ ด้ เ ช่ น กั น
     การผ่อนคลายด้วยกลิ่นบำบัด ไม่ต้องมีวิธีการ หรือขั้นตอน มากมาย เพียงแค่นำ น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ต้องการ ไปไว้ในสถานที่ที่เราอยู่เป็นประจำ เท่านี้ ก ลิ่ น ก็ จ ะ ทำ ห น้ า ที่ ข อ ง มั น  อย่างนั้นเรามาลองดูกันดีกว่าว่า  ก ลิ่ น ย อ ด ฮิ ต ที่ น่ า ใ ช้ จ ะ มี อ ะ ไ ร กั น บ้ า ง
     1. กลิ่นเป๊ปเปอร์มิ้นท์ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ พร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ ที่ต้องเจอ ทำให้รู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่ง
     2. กลิ่นส้ม ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น อีกด้วย บรรเทาความเครียด ที่สะสมมาทั้งวัน ช่วยให้อารมณ์ดี 
     3. กลิ่นวานิลลา ทำให้จิตใจสงบ และรู้สึกสดชื่น ช่วยให้ผ่อนคลายความเมื่อยล้า จากการทำงาน
     4. กลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย และไม่ฟุ้งซ่าน ช่วยให้นอนหลับสบาย ถ้าหากอยู่ในห้องนอน
ในปัจจุบันนี้ การบำบัดด้วยกลิ่น ทำได้ง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเวลา ไปเดินหาซื้อ น้ำมันหอมระเหยที่ไหน แ ค่ เ ข้ า ร้ า น ส ะ ด ว ก ซื้ อ แ ล้ ว ห ยิ บ ย า ด  ม สั ก แ ท่ ง ก็ได้แล้ว แต่ที่สำคัญ บนยาดมจะต้องมีเขียนว่า “Aromatic” จ ะ ช่ ว ย ใ ห้ ผู้ ใ ช้ รู้ สึ ก ผ่ อ น ค ล า ย และ ส ด ชื่ น ขึ้ น ไ ด้
ถึงแม้เดี๋ยวนี้กลิ่นบำบัดจะใกล้ตัวมากขึ้น แต่ถ้าเลือกไม่ดี จากที่จะช่วยผ่อนคลาย อาจกลายเป็นทำร้ายร่างกายแทนก็ได้นะคะ เ พ ร า ะ ฉ ะ นั้ น ก่ อ น จ ะ ซื้ อ ย า ด ม สั ก อั น  ต้องดูให้ดี…ดมดีได้ดี


ลิงค์น่าสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คชาบาล์ม ยานวดแก้ปวดสำหรับนักวิ่ง

ดื่มน้ำเซเลอรี่หรือขึ้นฉ่ายฝรั่งดีอย่างนี้