เจียวกู่หลานกับสรรพคุณเด็ด

เจียวกู่หลานกับสรรพคุณเด็ด



ช่วงนี้น้ำสมุนไพรที่ทำจากเจียวกู่หลาน เ ป็ น ที่ พู ด ถึ ง กั น ม า ก ใ น โ ล ก อ อ น ไ ล น์ ว่ารสชาติดี และมีสรรพคุณที่คุ้มค่าเกินราคา จึงขอนำ ส ร ร พ คุ ณ  เ ด่ น ๆ ข อ ง เ จี ย ว กู่ ห ล า น มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

สรรพคุณเด็ดของเจียวกู่หลาน
  1. ชะลออาการต่างๆ ที่มาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น เช่น ฟื้นฟูความจำ ฟื้ น ฟู ส ภ า พ ร่ า งก า ย โ ด ย ร ว ม ใ ห้ แ ข็ ง แ  ร ง  อาการปวดเอวปวดหลังดีขึ้น นอนหลับสบาย เป็นต้น
  2. ต้านมะเร็ง ช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของมะเร็ง จ ะ กิ น เ พื่ อ ป้ อ ง กั น หรือ ช่ ว ย ล ด อ า ก า ร ข อ ง ม ะ เ ร็ ง ก็ ไ ด้
  3. ลดความดันโลหิต
  4. ลดไขมันในเลือด ล ด ค อ เ ล ส เ ต อ ร  อ ล
  5. แก้อาการไอ ล ด เ ส ม ห ะ  รั ก ษ า ไ ข้ ห วั ด
  6. บำรุงหัวใจให้แข็งแรง  ทำ ง า น ไ ด้ อ ย่ า ง มี ป ร ะ สิ ท ธิ ภ า พ
  7. รักษาแผลในกระเพาะอาหาร
  8. ช่วยให้หลอดลมแข็งแรง ฟื้ น ฟู จ า ก ก า ร อ า ก า ร อั บ เ ส บ  หรือ  แ ข็ ง ตั ว
  9. บำรุงตับ
  10. ยับยั้งการเกาะตัวของเลือด

ข้อควรระวังในการดื่มชาเจียวกู่หลาน

ชาวจีนมักนำใบเจียวกู่หลานแห้งมา ช ง เ ป็ น ช า ส ำ ห รั บ ดื่ ม ห ลั ง อ า ห า ร เ ช้ า กลางวัน เย็น และก่อนนอน โดยจะดื่มเพียง 7 วัน แล้วให้หยุดดื่มไป 1-2 วัน แล้วค่อยดื่มต่อ ใ ค ร ที่ ดื่ ม แ ล้ ว มี อ า ก า ร ผิ ด ป  ก ติ เช่น ปวด หรือ เวียนศีรษะ ตาลาย ใ ห้ ห ยุ ด ดื่ ม ทั น ที
แม้จะเป็นสมุนไพรที่มาไกลจากต่างแดน แต่การที่บ้านเรา มี เ ค รื่ อ ง ดื่ ม ส มุ น ไ พ ร ดี ๆ   แ บ บ นี้ ท า น กั น ใ น ร า ค า ที่ เ อื้ อ ม ถึ ง จะลองหันมาดื่มดูบ้าง ก็ดีเหมือนกันนะคะ ใครดื่มแล้วให้ผลดีต่อร่างกายอย่างไรบ้าง อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ ให้คนอื่นได้ทราบกันบ้างนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คชาบาล์ม ยานวดแก้ปวดสำหรับนักวิ่ง

ดื่มน้ำเซเลอรี่หรือขึ้นฉ่ายฝรั่งดีอย่างนี้